मी, ती आणि पाऊस...

मी असेन तेव्हा ७-८ वर्षांचा आई बरोबर शाळेतून घरी येत होतो. फार मोठा पाऊस नसला तरी अंग भिजण्याएवढा नक्की होता. एका हाताने छत्री आणि दुसऱ्या हाताने मला पकडून ठेवताना तिची होणारी  धांदल सहज दिसत होती. पण मला मात्र पावसात खेळायचं होतं, माझी तीच मस्ती सुरू असताना मी एक छानपैकी दंडवत घातला रस्त्यात, रस्त्यामधला बराचसा चिखल आता माझ्या अंगावर आणि कपड्यांवर आला होता आणि माझं ते ध्यान बघून टपोऱ्या डोळ्यांची, दोन वेण्या घातलेली एक मुलगी हसत होती. भरीस भर म्हणून आईच्या हातचे २ रट्टे पण बसले पाठीत. झालेला तो प्रचंड अपमान सहन करत, पण डोळ्यातून पाणी न येऊ देण्याचे खूप कष्ट घेत कसंबसं घर गाठलं होतं... खूप दुष्ट वाटली होती ती तेव्हा...
आज शिकवणीला जाताना खूप भीती वाटत होती, एकतर उशीर झालाच होता आणि त्यात गृहपाठ पूर्ण नव्हता. तरी नशीब आज आजी ओरडली दादाला, म्हणून त्याने त्याची सायकल तरी दिली होती. नाहीतर त्याची सायकल चालवायला मिळणं तर दूर हात लावायला पण द्यायचा नाही. कसाबसा अर्ध्या रस्त्यात पोचलो असेल तेवढ्यात पाऊस सुरू झाला, कशीतरी सायकल बाजूला घेतली आणि एका घराच्या आडोशाला उभा राहिलो. २-४ मिनिटं झाली असतील तेवढ्यात ती येताना दिसली. अगदी तशीच टपोऱ्या डोळ्यांची, दोन वेण्या घालणारी... म्हणाली, "चल माझ्याकडे छत्री आहे एकत्रच जाऊ". एकतर उशीर झाला होता आणि कुणी मित्र नव्हते म्हणून तयार झालो मी जायला. नाहीतर त्यांना निमित्तच मिळालं असत चिडवायला. कुठलाही मुलगा आणि मुलगी एकमेकांशी बोलले की लगेच चिडवणं चालू... आपल्याला नाही आवडत असलं काही. तिच्याशी काय बोलायचं हा एक प्रश्नच होता, तेवढ्यात शेजारून जाणाऱ्या गाडीने खड्ड्यामध्ये साचलेलं पाणी आमच्या अंगावर उडवलं आणि तंद्री मोडली आणि काही कळायच्या आत ती गाडी निघून पण गेली होती... मी तिच्याकडे पहिलं तर तिच्या डोळ्यात एकूण एक ढग जमा होऊन कोणत्याही क्षणी पाऊस सुरू होईल अशी अवस्था. मला तर सुचेच ना काय बोलावं, काहीतरी बोलायचं म्हणून म्हणालो, "अगं कपडे धुतले की जाईल डाग". माझ्या त्या वाक्यासरशी तिचा हुंदका बाहेर पडला, म्हणाली, "आज माझा वाढदिवस आहे म्हणून नवीन ड्रेस शिवून आणला होता कालच आणि आजच तो खराब झाला"... खूप हळवी वाटली होती ती तेव्हा...
त्या दिवशी सकाळपासूनच देव बहुतेक माझ्या मागे हात धुवून लागला होता. आता मला सांगा कॉलेजमध्ये कुणी अभ्यासाच्या वह्या,पुस्तकं, आय-कार्ड अशा गोष्टी नेतं का? आणि किमान सीनियर कॉलेज मध्ये तर नक्कीच नाही. तर झालं अस की त्या दिवशी नेमके गेट वर प्रिंसिपल उभे आणि प्रत्येकाचे आय-कार्ड तपासत होते. कॉलेज मध्ये जायचा तर प्रश्नच नव्हता, मग राहता राहिलं कॉर्नर वरच्या अण्णाचं हॉटेल, पहिलं तर सगळा ग्रुप तिकडेच पडीक, टेबल वर बसून टाईमपास करत दिवस घालवायचा नव्हता म्हणून पेटपूजा करता करता पिक्चरचा प्लान ठरला, पण त्याला अजून खूप वेळ होता म्हणून तिथेच टी-पी करत बसलो होतो. तेवढ्यात वर्गातला एक स्कॉलर तिथे आला ते माझ्या उरलेल्या दिवसाची पण वाट लावायला. म्हणाला सरांनी स्टाफरूम मध्ये बोलावलं आहे, जर्नल सबमिट केलं नाही म्हणून. साला म्हणजे हा माझे ४ तास खाणार पुढचे, कुठला पिक्चर आणि कसलं काय, पुढचे ३-३.३० तास आधी त्यांचं लेक्चर ऐकण्यात आणि नंतर बधिर झालेलं डोकं ठिकाणावर आणण्यात गेले. सगळ्या मित्रांनी नावाला जागून टांग मारली होती आणि पिक्चरला गेले होते. त्यापैकी कुणी परत इकडे फिरकेल अशी शक्यता पण नव्हती. खूप भूक लागली होती म्हणून परत अण्णाच्या हॉटेल वर आलो तर ते पण बंद झालं होतं. बाइक काढून घरी निघालो होतो तेव्हढ्यात बस स्टॉप वर ती दिसली. म्हटलं चल मी पण घरीच निघालोय सोडतो तुला... विचारलं कॉफी प्यायची का? तर चालेल म्हणाली. चला तितकीच कुणाची तरी सोबत. तसंही मला एकट्याला बसून खायला फारसं आवडत नाही. पण पुढच्याच मिनिटाला जो पाऊस चालू झाला ते अगदी धो धो कोसळायला लागला, कशी-बशी गाडी साइडला घेईपर्यंत भिजलोच. मग शेवटी तिथल्याच जवळच्या एका टपरी वर चहा घेतला. खूप बोलत होती ती आज, अगदी पहिल्यांदाच आम्ही एवढं बोलत असू. हातामधला चहा कधी गार झाला ते कळालच नाही, नुसतं तिचं बोलणं ऐकत राहावं असं वाटत होत, वाटत होत हा पाऊस असाच सुरू राहू दे, तिचं बोलणं असंच सुरू राहू दे आणि आपण तिच्या डोळ्यात पाहत राहावं... खूप गोड दिसली होती ती तेव्हा...
नुकताच ऑफिस मधून आलो होतो. हातात कॉफीचा मग घेऊन गच्चीमध्ये उभा होतो. सूर्य अस्ताला जात होता, आकाशात सगळीकडे लाल, केशरी रंगाची उधळण सुरू होती. छान वारा सुटला होता, उन्हाळा संपत आल्याची एक सुखद जाणीव होती ती. मी त्यातलं जमेल तेवढं माझ्या कॅमेरा मध्ये साठवायचा प्रयत्न करत होतो. इतक्यात मागे कुणाची तरी चाहूल लागली म्हणून पाठीमागे पाहिलं तर ती उभी होती. अबोली रंगाचा पंजाबी ड्रेस, केसात चाफ्याचं फुल, आणि तेच मोठे टपोरे डोळे, त्यात आज काजळ लावलेलं. क्षणभर पाहतच राहिलो; तिनेच भानावर आणलं. हातामधलं "बोलगाणी" पुढे करत म्हणाली छान आहे. म्हटलं मला वाटलंच होत तुला आवडेल. म्हणालो बस 2 मिनिट मी आलोच हा कॅमेरा ठेवून, कॉफी घेशील ना. होय म्हणाली. घरात कुणीच नव्हतं, आई-बाबा दादा कडे गेले होते आणि आजी देवळात. मग मीच कॉफी केली  आणि कप घेऊन परत गच्चीत आलो. माझ्या गच्चीत मी एक मस्त झोपाळा बांधून घेतला आहे. अगदी एखाद्या लहान मुलीसारखी त्यावर बसून झोके घेत होती, तिच्या शेजारी जाऊन बसलो. खूप वेळ झाला कुणीच काही बोलत नव्हत, मला तिचं असं शांत असणं आज सहन होत नव्हत. नेहमी बडबड करणारी ती, तिला कधीच असं शांत पाहायची सवय नव्हती मला. मीच विचारलं मग, "पुस्तक द्यायलाच आली होतीस न फक्त". म्हणाली,"हो, पुस्तक द्यायलाच". पुन्हा ५-१० मिनिटं शांतता. आकाशात आता ढग जमा होत होते  अन् वाऱ्याचा वेग पण वाढला होता. म्हटलं चल घरात जाऊ पाऊस येईल असं दिसतंय. माझा हात पकडून म्हणाली, 'बस रे पावसात भिजलास म्हणून काही बिघडत नाही, आणि लहान असताना तर तुला भिजायला आवडायचं ना पावसात मग आता काय झालं". मी, "अगं पण उदया ऑफिस आहे सर्दी होईल, अन् हा काही श्रावणातला पाऊस नाही". ती काहीच बोलली नाही. पण मला देखिल तिचं मन मोडवेना. आज असं काहीतरी पहिल्यांदाच घडत होत. थोड्याच वेळात पाऊस सुरू झाला, पण दोघेही तसेच बसून होतो, अगदी नि:शद्ब, अजूनही तिने माझा हात तसाच धरून ठेवला होता... अचानक ती उठली आणि जायला निघाली, तिला थांब म्हणायला सुद्धा मला सुचत नव्हतं. अचानक दारापाशी गेल्यावर, तिचे ते टपोरे डोळे माझ्यावर रोखत तिने प्रश्न केला, "तू अजूनही माझ्या बोलण्याची वाट पाहत आहेस?". खूप वेगळी वाटली होती ती तेव्हा...